Khám phá lợi ích mà du học Hàn Quốc đem lại

Tại sao nhiều người laị lựa chọn đi du học Hàn Quốc nhiều đến như vậy ? Lợi ích của nó mang lại là gì? Bữa nay hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Săn học bổng đi du học Hàn 

Dễ dàng xin học bổng du học Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có 2 loại học bổng đó là học bổng chính phủ và học bổng từ các trường đại học. Học bổng chính là phần thưởng hấp dẫn khiến cho đa dạng sinh viên quốc tế lựa chọn học tập tại đây. Không khó để bạn dành được các loại học bổng này nếu bạn đáp ứng được các điều kiện cơ bản sau:
+) Thành tích học tập tốt
+) Độ tuổi nhận học bổng dưới 40 tuổi
+) Bạn phải là công dân của nước được cấp học bổng
+) Nói thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Hàn
+) Người theo học phải nỗ lực để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa 2 nước
Ngoài ra, người nhận học bổng còn được hỗ trợ tiền học phí, trợ cấp tiền sinh hoạt, tiền vé máy bay…

Không gian kí túc xá sạch đẹp và thoáng mát

Nếu bạn xem phong phú bộ phim học đường Hàn Quốc sẽ thấy hầu hết những trường đại học đều có khu kí túc xá dành cho sinh viên. Ở đó được trang bị đầy đủ các đồ dùng cơ bản như giường, tủ quần áo, bàn học, phòng sinh hoạt chung, phòng nấu ăn, phòng giặt là, phòng tập gym…Ngoài ra, trường còn có khuôn viên đẹp bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh. Không chỉ vậy các trường đại học đều nằm ở các vị trí thuận tiện cho quá trình kết nối giao thông. Hơn nữa khi sống ở đây bạn sẽ nâng cao được khả năng tiếng Hàn giao tiếp bởi vì bạn tiếp xúc, trò chuyên với người Hàn Quốc hàng ngày.

Nền văn hóa dồi dào và năng động

Lợi ích khi du học Hàn Quốc là bạn được tiếp cận với nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử được kế thừa nguyên vẹn khắp nơi trên thế giới cho đến nay. Hàn Quốc đang đang bảo tồn dồi dào di sản văn hóa và phát huy truyên thống đó. Làn sóng hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu từ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã lan rộng thành tình cảm yêu quý đối với văn hóa Hàn Quốc. Gần đây sự hâm mộ của khán giả dành cho K-Pop, không chỉ khẳng định làn sóng hâm mộ Hàn Quốc mà còn cho thấy tầm ảnh hưởng của nó đến nền văn hóa Thế Giới. Phát triền dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống lâu đời về nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động. Cuộc sống du học tại nơi này sẽ vô cùng hấp dẫn và nếu bạn được giáo dục và học tập trong môi trường như thế này thì bạn có thể học được bí quyết lãnh đạo và tầm nhìn sáng suốt cần thiết của một nhà lãnh đạo. Mở đường cho nền văn mình nhân loại trong tương lai.

Chi phí đi du học Hàn Quốc

So với các nước trong khu vực thì học phí cũng như phí sinh hoạt khi đi du học Hàn Quốc rẻ hơn dồi dào nhưng tùy thuộc vào từng vùng mà bạn sinh sống và từng lĩnh vực mà bạn chọn học bạn sẽ phải tốn những khoảng chi phí sau:
Học phí học tiếng Hàn
Học phí học đại học
Học phí học thạc sĩ
Chi phí chỗ ở
Chi phí tiền ăn
Vừa học vừa làm
Một điều nữa thu hút các cả nhà quốc tế đi du học Hàn Quốc đó là được phép đi làm thêm. Trung bình bạn được làm tối đa 28 giờ/ tuần và 8 giờ/ ngày, khoản thu nhập có thẻ giúp bạn trang trải phần nào chi phí sinh hoạt và hộc tập của mình. Bạn có thể làm các công việc như làm ở của hàng tiện lợi, những quán ăn, siêu thị, xưởng may…Nếu bạn có trình độ tiếng Hàn tốt thì sẽ kiếm được các công việc tốt hơn như dạy tiếng Việt cho người Hàn, phiên dịch tiếng Hàn sang tiếng Việt…với điều kiện bạn phải sống ở đây trên 6 tháng nhé.

Qua bài viết trên bạn đã thấy được các lợi ích của quá trình đi du học Hàn Quốc đem lại rồi phải không nào. Quá trình bạn cần làm bây giờ là học tiếng Hàn thật tốt để giành cho mình những suất học bổng hữu ích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?