Hướng dẫn cách làm bài thi lấy chứng chỉ Topik

Để thuận tiện cho công việc nhiều người đã đi học tiếng Hàn để thi lấy chứng chỉ Topik. Vậy để thi Topik có khó không, phải ôn như thế nào, cách làm bài thi ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dươí đây.
Xác định rõ ràng mục tiêu trước khi thi 

Chứng chỉ Topik- Trước khi thi cần đọc kỹ đề

Điều đầu tiên phải đặc biệt chú ý trong chu trình thi chứng chỉ Topik là bạn phải đọc kỹ đề. Bởi lẽ, có những câu bạn đọc qua thì nghĩ là đúng nhưng nó lại mắc lỗi sai ở đâu đó. Bởi vì vậy, trước khi bắt tay vào làm thì bạn phải đọc kỹ đề, chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của đề như tìm phương án đúng-sai; nội dung đúng với nhân vật nam-nữ…

Phân bổ thời gian

Thay bởi làm từ đầu đến cuối ngay lập tức thì sinh viên nên đọc lướt qua 1 lượt đề thi. Sau đó xem trọng điểm của từng câu để phân bổ thời gian một giải pháp hợp lý cũng như trọng điểm của toàn bài. Thời gian không có phong phú nên hãy bỏ qua các câu khó. Tập trung giải quyết những câu mình có thể làm được trước để tiết kiệm thời gian cũng như tránh cảm giác hoang mang, ổn định tâm lý.

Chú ý phần thi nghe

Phần thi nghe ở bài thi chứng chỉ Topik, bạn sẽ được nghe 1 đoạn audio với những câu hỏi chạy liên tục. Bạn sẽ không có thời gian suy nghĩ nhiều như phần đọc. Hết câu này băng sẽ chạy đến câu tiếp theo. Nếu bạn không nắm được nội dung câu trước thì hãy chuyển tiếp ngay theo đề thi chứ đừng suy nghĩ, mất tập trung và ảnh hưởng đến loạt câu đằng sau. Có một số câu nghe được phép nghe 1 lần hoặc 2 lần. Một số câu nghe và yêu cầu trả lời 2 câu hỏi. Mọi người cần tập trung tối đa cho bài thi nghe tiếng Hàn nếu muốn đạt điểm cao nhé!

Kinh nghiệm làm bài đọc hiểu

Với dạng bài đọc hiểu, thí sinh thi lấy chứng chỉ Topik sẽ phải đọc một đoạn văn bản tiếng Hàn ngắn hoặc dài tùy theo mức độ thi. Rồi sau đó bạn phải trả lời các câu hỏi có liên quan đến nội dung của đoạn văn. Bạn không cần phải hiểu hết tất cả đoạn văn bản nhưng nên đọc và đoán nghĩa của các từ để nắm được nội dung chính của đoạn là gì. Đôi khi những câu đọc hiểu sẽ đánh lừa thí sinh, bạn nên đọc một cách làm nghiêm túc để tránh mắc các bẫy một bí quyết đáng tiếc.
Với hình thức thi trắc nghiệm, làm xong câu nào bạn nên khoanh ngay đáp án cho câu đó. Để tránh trường hợp làm trước khoanh sau, dễ nhầm lẫn và hơn hết là các phút cuối giờ thường rất vội vàng gây ra tình trạng mất điểm đáng tiếc. Làm cẩn thận và khoanh ngay đáp án mỗi câu. Để làm bài thi chứng chỉ Topik hiệu quả thì mọi người nên luyện thật dồi dào đề và rèn những kỹ năng trong phòng thi.

>>>>> Xem thêm: Tài liệu luyện thi Topik

Bài viết trên vừa chia sẻ với bạn các mẹo nhỏ nhưng vô cùng cần thiết cho sinh viên để đạt điểm cao trong kì thi chứng chỉ Topik đấy. Mong rằng với bài viết này, sinh viên có thể áp dụng vào bài thi của mình để đạt điểm cao hơn nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?