Làm sao để học từ vựng tiếng hàn dễ dàng và hiệu quả

Học từ vựng tiếng hàn là một phần quan trọng trog việc học tiếng. Bỏi vậy bạn cần tìm ra cách học hiệu quả cho mình thì mới tiếp thu được nhiều kiến thức.
Cách ghi nhớ từ mới nhanh qua hình ảnh

Học từ vựng tiếng hàn sơ cấp theo chủ đề

Bạn nên học từ vựng tiếng hàn theo nhóm chủ đề bởi vì các từ liên quan đến nhau sẽ thường đi cùng với nhau như vậy sẽ dễ nhớ hơn. Tốt nhất khi mới học thì nên học những chủ đề khá đơn giản như: cảm xúc, thời tiết, đồ vật,… Hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mỗi ngày học bao nhiêu từ và phải nhớ thường xuyên ôn luyện.

Chép đi chép lại rất nhiều lần

Dồi dào người cho rằng việc chép đi chép lại từ mới phong phú lần sẽ giúp họ học từ mới nhanh hơn. Đặc biệt biện pháp học này thích hợp sử dụng trong các cuộc ôn luyện thi gấp rút, người học cần nhồi nhét một lượng từ lớn trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra nếu thực hiện biện pháp này, bạn nên kết hợp vừa chép vừa đọc, như vậy thời gian nhớ sẽ duy trì được lâu hơn.

Học từ vựng tiếng hàn theo những cặp từ có liên quan

Liên quan ở đây bao gồm các từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa hay những từ thường xuất hiện với nhau. Đặc biệt là những cụm từ có gốc từ giống nhau. Ví dụ như các cặp tính từ trái nghĩa như 작다 nhỏ >< 크다 to ; 적다 ít >< 많다 đa dạng ; 빠르다 nhanh >< 느리다 chậm… Với các từ có liên hoan như từ vựng theo chủ đề, bạn có thể áp dụng giải pháp vẽ sơ đồ cây để học. Ví dụ như với chủ đề là Trường học 학교 bạn chia nhỏ các nội dung hay gặp như những loại trường học, lớp học, các môn học, dụng cụ học tập…

>>>>> Xem thêm: biện pháp học tiếng hàn cho người đi làm hiệu quả

Dán giấy nhớ mọi nơi để học tiếng Hàn

Có lẽ đây là biện pháp học mà bất kì ai đã từng làm, bạn có thể ghi lại những điều cần làm, phải làm, các chú ý của mình vào các mảnh giấy nhỏ, đa sắc màu và dán ở các nơi bạn thường để ý như tủ lạnh, bàn học, trước mặt tivi, tường cầu thang… miễn sao những nơi đó bạn thường đi qua. Mỗi lần vô tình nhìn thấy là bạn đã tự nhiên học từ vựng mà không hề tốn thời gian, công sức.

Học từ vựng tiếng hàn sơ cấp qua hình ảnh

Không bí quyết nào khá dễ dàng giúp bạn học từ vựng nhanh và nhớ lâu nhất bằng nhìn vào ảnh của nó. Chính bởi vậy, đối với mỗi bạn đang bắt đầu học tiếng Hàn hoặc nên đầu tư cho mình một cuốn từ điển Hàn – Hàn nhé, chu trình tra từ điển Hàn Hàn sẽ giúp bạn nhớ thật lâu đó nhé.

Luyện nói từ mới

Học luôn phải đi đôi với hành thì bạn mới có thể tiến bộ nhanh được. Rất nhiều bạn có tư tưởng hôm qua học xong thì cứ để đấy đến khi nào trước buổi học tiếp theo mới đọc qua. Cách làm học tiếng hàn như vậy sẽ làm cho bạn có xu hướng ỷ lại, và quên phong phú từ vựng. Tuy nhiên, việc nói chuyện với bạn bè trong lớp bằng tiếng Hàn cũng là một giải pháp hiệu quả để luyện tập nói tiếng Hàn và ghi nhớ lâu hơn những từ vựng đã học.

Hy vọng với các bí quyết học từ vựng tiếng hàn trên đây sẽ giúp bạn học tiếng hàn tốt hơn. Hãy sử dụng để đạt được kết quả cao trong chu trình học tập nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?