Làm cách này để luyện nghe tiếng hàn mà không cần ai giúp đỡ

Học tiếng Hàn phần quan trong nhất là kỹ năng nghe. Vậy nên bữa nay Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ với mọi người cách luyện nghe tiếng hàn hiệu quả. 

Không ngừng mở rộng vốn từ để nghe tốt hơn

Luyện nghe tiếng Hàn thường xuyên

Có người nói rằng khi nghe người Hàn nói, họ chỉ nghe được 안녕하세요 và감사합니다 là rõ nhất. Tại sao lại thế? Khá đơn giản bởi vì những từ đó được nghe quá rất nhiều lần, quá thân thuộc nên khi nghe người Hàn phát âm thì chúng ta có thể nghe thấy một biện pháp đơn giản. Bởi thế cách làm học nghe tiếng hàn ở đây là nghe, nghe và nghe. Hãy tạo cho mình có thói quen nghe thường xuyên, mọi lúc có thể: nghe lúc nấu ăn, lúc chờ xe buýt, …Có thể ban đầu bạn nghe như vịt nghe sấm, đừng vội nản nhé, cứ nghe đi nghe lại dồi dào lần thì không có lý gì mà bạn không tóm được ý chính cả. Để thuận tiện, mọi người có thể tải những bài nghe vào điện thoại để nghe vào bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Với bạn nào mắc chứng 불면증 thì có thể nghe trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn bất cứ loại thuốc an thần nào. Nhưng bạn nên nhớ tắt sóng và wifi để không ảnh hưởng đến sức khỏe khi ngủ nhé!

Luyện phát âm chuẩn

Tuyệt chiêu luyện nghe tiếng Hàn tiếp theo chính là luyện phát âm tiếng hàn thật chuẩn. Sẽ có những thắc mắc rằng tại sao quá trình phát âm lại ảnh hưởng đến kỹ năng nghe . Thật ra giữa hai kỹ năng này có mối quan hệ rất mật thiết. Ví dụ như từ 첫인상 có nhiều bạn đọc bài viết này phát âm là 처신상. Không chính xác! 처딘상 Mới đúng. Hiển nhiên khi bạn phát âm từ này sai hoặc bạn cho rằng từ này là phải phát âm như thế, thì khi nghe người Hàn phát âm từ này, bạn sẽ không hiểu họ đang nói gì, đúng không ạ? Để cải thiện kỹ năng nghe, bạn cần làm chủ những quy tắc nối âm và phát âm trong Tiếng Hàn.

Làm giàu vốn từ vựng

Nếu bạn nắm rõ những quy tắc phát âm ở trên nhưng trong trường hợp nghe nội dung mà có quá rất nhiều từ mới, bạn có thể nghe được nhưng không hiểu. Do đó bạn cần bổ sung vốn từ vựng. Nhưng chu trình học từ vựng cũng cần có một số mẹo để học dễ dàng nhé. Lời khuyên cho bạn khi là mọi cách thực hiện luyện nghe tiếng hàn đều cần có sự khổ luyện thì mới có thể thành công. Mọi người nhất thiết cần nắm thật vững bảng chữ cái, từ vựng và cấu trúc ngữ pháp trong câu để tránh nhầm lẫn. Tập thói quen luôn luôn tra cứu phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để có thể phát âm đúng nhất. Tìm mua những loại sách dạy học tiếng Hàn có kèm theo đĩa CD để nghe và đọc hiệu quả nhất.

Trên đây là tuyệt chiêu luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả được chia sẻ vì Trung tâm tiếng Hàn SOFL. Chúc sinh viên học tập thật vui vẻ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?