Học bổng du học hàn quốc và những điều bạn cần nên biết

Nhiều bạn có ý định săn học bổng đi du học hàn quốc mà chưa biết nên làm thế nào. Vậy hãy để Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm săn học bổng đi hàn qua bài viết dưới đây nhé.
Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa 

Du học hàn quốc - Điểm GPA

Điểm GPA là viết tắt của từ Grade Point Average hay còn được gọi là điểm trung bình toàn khóa. Đối với những bạn mong muốn xin học bổng đại học thì điểm trung bình toàn khóa là trên 8.0 đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định bạn có đủ điều kiện để nhận học bổng du học.

Hoàn tất hồ sơ với một bản lý lịch ấn tượng

Để đi du học hàn quốc thì phần viết thư giới thiệu rất quan trọng. Thư giới thiệu về bản thân phải thật ấn tượng và chân thật. Các sự kiện trong bản CV cần ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn làm nổi bật lên những vị trí quan trọng bạn đã từng nắm giữ và phải có thời gian hoạt động rõ ràng.

Khả năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ cũng được coi là 1 phần cần thiết trong hồ sơ xin học bổng. Ngoại ngữ để giao tiếp tốt chính là một ưu thế lớn của bạn trong hàng nghìn hồ sơ đều có sự tương đồng giống nhau. Đa số những chương trình học bổng đòi hỏi ứng viên phải có IELTS> 6.0. Còn đối với du học hàn quốc để giao tiếp tiếng hàn được bạn cần phải có chứng chỉ TOPIK từ cấp 3 trở lên.

Đăng kí tham gia các hoạt động ngoại khóa

Đam mê và khả năng lãnh đạo là 2 yếu tố mà các trường đại học thường xem xét khi nhìn vào những thành tích hoạt động ngoại khóa của du học sinh. Bởi vậy, bạn nên xác định những lĩnh vực mình thực sự yêu thích và đầu tư thời gian, công sức vào lĩnh vực đó thay bởi vì tham gia tràn lan nhưng không hiệu quả.

Cân nhắc khi chọn người giới thiệu

Người giới thiệu thì bạn nên chọn người có gắn bó với bạn trong suốt quá trình học tập hay nghiên cứu như vậy sẽ có tính thuyết phục vào hơn. Bởi vì điều quan trọng là nội dung thư giới thiệu chứ không hẳn là những người có chức vụ càng cao càng tốt.

Trở thành thợ săn chính hiệu

Khi bạn đã xác định đi du học tại đâu thì cần khoanh vùng những trang website uy tín, độ tin cậy cao để dành thời gian tìm hiểu và phân tích. Bên cạnh đó, cần thận trọng bởi hiện nay có dồi dào thông tin lừa đảo một biện pháp tinh vi.Vì vậy cần phải tỉnh táo để tránh mất tiền mà không thấy học bổng đâu.

>>>>>Xem thêm: cách dịch tiếng Hàn hiệu quả

Với 6 phương pháp săn học bổng đi du học Hàn Quốc trên, nếu có ý định săn học bổng thì bạn hãy tập trung học tập và phát triển những điều kiện cần thiết khác. Mong rằng với bài viết này bạn sẽ có định hướng kế hoạch của mình thật rõ ràng và cụ thể để đạt được mục tiêu của mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?