Chinh phục ngữ pháp tiếng hàn chỉ bằng 6 cách thức đơn giản

Hôm nay trung tâm tiếng Hàn muốn chia sẻ với các bạn những cách học ngữ pháp tiếng hàn cực hiệu quả mà lại nhớ lâu qua bài viết dưới đây. 
Khi học nhận dạng những lỗi ngữ pháp thường gặp 

Lên kế hoạch học ngữ pháp tiếng hàn

Để có thể đến đích nhanh nhất thì kế hoạch sử dụng chính là kim chỉ nam cho mọi hành động và quyết định đến tính thành/ bại của kế hoạch ấy. Chính vì vậy, nếu muốn học ngữ pháp hiệu quả, quá trình đầu tiên bạn nên làm chính là lên kế hoạch học tập. Để lên kế hoạch hiệu quả bạn có thể nhìn tổng quát về ngữ pháp tiếng Hàn (từ sách giáo khoa hoặc trên mạng) hoặc ghi chú những đặc điểm ngữ pháp quan trọng và lên kế hoạch học từng phần trong vài ngày.

Nhận dạng những lỗi ngữ pháp tiếng Hàn thường gặp

Một biện pháp khác để tăng khả năng ngữ pháp cho bạn chính là tìm ra các sai lầm thường gặp trong ngữ pháp . Dễ nhận thấy nhất chính là những người dùng chung một ngôn ngữ thường có xu hướng dễ mắc những sai lầm giống nhau. Chính bởi vì vậy bạn hãy tìm ra các phần ngữ pháp mà sinh viên thường gặp khó khăn để từ đó chú ý hơn tới những phần ngữ pháp này.

Làm những bài tập ngữ pháp

Để học tốt ngữ pháp tiếng Hàn, bạn cần luyện tập cho tới khi có thể áp dụng chúng một giải pháp khá dễ dàng và thành thạo nhất. Một lời khuyên dành cho bạn chính là hãy kiếm một cuốn sách bài tập ngữ pháp có cả phần đáp án. Ngoài ra, các hoạt động trực tuyến và đố vui cũng có thể trợ giúp được dồi dào cho chu trình hoàn thiện cấu trúc ngữ pháp của bạn đấy. Bạn cũng cần lưu ý, mỗi lần bạn chỉ nên tập trung vào 1 phần ngữ pháp nhất định thôi nhé!

Chú ý tới ngữ pháp khi đọc tiếng Hàn

Khi học ngữ pháp nói chung và ngữ pháp tiếng Hàn nói riêng, sẽ là chưa đủ nếu bạn chỉ hiểu được ý chính về những gì mình đọc được. Bạn cần phải hiểu chính xác tại sao câu lại được viết như vậy. Khi đọc một câu văn, hãy tự hỏi liệu bạn có thể viết câu tương tự như vậy không. Nếu không thể hoặc không bảo đảm, hãy tìm những cuốn sách về những phần ngữ pháp và luyện tập đoc, viết tiếng hàn.

Tập dịch sang tiếng Hàn

Xu hướng chung khi mới học ngoại ngữ chính là… tránh những phần ngữ pháp phức tạp khi viết hoặc nói lên suy nghĩ của mình. Ngoài ra bạn không biết rằng thói quen khi mới nhập học ấy có thể sẽ giết chết bạn nếu bạn không chịu thay đổi đấy. Khi dịch, bạn sẽ phải làm việc với tất cả những gì xuất hiện trên trang giấy, kể cả các phần ngữ pháp khó. Bắt đầu dịch những thứ khá dễ dàng như quảng cáo,sau đó chuyển sang dịch báo hoặc tạp chí. Dịch đoạn hội thoại trong các vở kịch cũng là một bí quyết luyện tập hay.

Học tiếng Hàn với người bản ngữ

Nếu bạn quen biết người bản ngữ nào, hãy nhờ họ kiểm tra bài viết của mình. Nếu không, bạn cũng có thể tìm kiếm các diễn đàn học tiếng Hàn trên mạng hay những trang web trao đổi ngôn ngữ. Hãy nhớ rằng nếu người bản ngữ không phải giáo viên thì có thể họ sẽ không giải thích được các quy tắc ngữ pháp

Hy vọng với các cách làm học ngữ pháp tiếng hàn trên mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẽ với các bạn trên đây sẽ giúp ích phong phú cho chu trình học tiếng hàn của bạn. Chúc học viên học tập tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?