Các cách luyện nghe tiếng hàn cực hiệu quả có thể bạn chưa nghe nói đến

Bạn đã biết cách luyện nghe tiếng hàn hiệu quả chưa? Nếu chưa bạn có thể áp dụng những cách luyện nghe qua bài viết sau để tìm cho mình cách nghe tiếng hàn hiệu quả nhé.
Xem tin tức tiếng hàn

Cách luyện nghe tiếng hàn thứ nhất đó là nghe không cần hiểu

Bất cứ khi nào bạn rãnh rỗi như ở nhà một mình thì hãy mở những bài đó ra vừa đủ nghe, và cứ lặp đi lặp lại mãi ra rả như âm thanh nền suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó, cứ làm việc của mình, học bài làm bài, làm việc nhà… Trong một thời gian, những âm thanh ấy sẽ trở nên quen thuộc với bạn và quá trình nghe tiếng Hàn sẽ dần trở nên đơn giản với bạn hơn.

Rèn cách phát âm chuẩn khi luyện nghe tiếng hàn

Rèn phát âm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng vì nó quyết định quá trình nói tiếng Hàn của bạn có hoặc và chuẩn xác hay không. Phát âm sai sẽ làm cho người đối thoại nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn đang nói gì. Phát âm theo thói quen hay theo một số thầy cô dạy không chính xác khiến nhiều bạn nhầm lẫn và phát âm sai. Vì vậy nếu trước mỗi từ mới mà bạn không đảm bảo về bí quyết phát âm, hãy kiểm tra ngay giải pháp phát âm trong từ điển, để chắc chắn rằng quá trình phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót sau này.

Xem tin tức tiếng Hàn

Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Hàn thì hãy thu một bản tin, và nghe lại rồi chép ra phong phú chừng nào hoặc chừng nấy… Bạn nên nhớ là đừng tra cứu tự điển hoặc tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa trong nội dung câu, và nhớ lại âm thanh của từ, hay cụm từ đó.

Học qua bài hát tiếng Hàn

biện pháp học qua bài hát cũng là một sự lựa chọn đúng đắn cho việc luyện nghe tiếng hàn. Chọn một số bài hát mà mình thích, tìm lời của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lời và nhẩm theo. Sau đó học thuộc lòng và hát song song với ca sĩ. Bạn hãy cố gắng phát âm tiếng hàn chuẩn cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng. Khi nào buồn buồn cũng có thể tự hát cho mình nghe.

Nghe tốt bài khóa tiếng Hàn

Để nghe tốt một bài khóa trong sách tiếng Hàn ta thường phải trải qua những bước sau đây: Trước khi luyện nghe tiếng hàn , bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó để giúp bạn hình dung và phán đoán được những gì sắp nghe Nghe ý chính trước tiên để trả lời câu hỏi tổng quát Nghe những từ chính rồi đoán, không nhất thiết phải nghe ra từng từ từng từ một Sau đó nghe lại nhiều lần để biết được càng dồi dào chi tiết càng tốt để có thể hoàn tất các câu hỏi trong bài sinh viên không nên xem trước nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi bạn mới vừa nghe vừa đọc bài để kiểm tra lại và học thêm từ mới cũng như tăng cường các cách biểu hiện hay có trong bài. Bạn cũng nên đọc theo băng đa dạng lần sau khi nghe xong để luyện phát âm và nhớ bài tốt hơn.

Nghe càng đa dạng càng tốt

Nguyên tắc chung cho chu trình luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể như: băng, nghe nhạc, nghe radio, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt ….Nên mua những đa dạng sách luyện nghe để bạn có thể tự học thêm ở nhà. Ngoài ra, bạn có thể đọc báo tìm tài liệu tiếng hàn trên mạng , nghe tin tức.

Đừng nản chí

Bạn sẽ nản chí khi thấy mình không hiểu được tất cả. Đừng quá lo lắng vì ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ người ta cũng không thể hiểu tất cả mọi điều. Cố gắng lắng nghe thường xuyên. Hãy hài lòng với các tiến bộ ít ỏi và chậm chạp bạn đạt được trong quá trình đó trẻ con khi học nói không hề đòi hỏi phải hiểu 100% những gì chúng nghe.

Bài viết trên vừa chia sẻ với sinh viên 7 cách thức luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả. Mong rằng với những điều bên trên, cả nhà có thể thêm vào sổ tay học tiếng Hàn của mình 7 giải pháp để luyện kỹ năng nghe thật hiệu quả nữa nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?