Lý giải lý do vì sao đi du học hàn quốc cần phải biết tiếng hàn

Du học hàn quốc đang được rất nhiều ban trẻ hướng đến. Việc bạn cần chuẩn bị để đi du học đó là tiếng hàn. Lý do vì sao lại vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha.
Học tập tại các trường đại học hàn quốc 

Tầm quan trọng của tiếng hàn khi đi du học hàn quốc

Đi du học chính là bản thân mình đi sang nước khác sống và học tập tại đó. Mới đầu sang bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ . Tiếng hàn là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng cho chu trình đi du học hàn quốc. Bởi vì khi đến một đất nước nào đó bạn phải hòa nhập sinh sống trong môi trường của họ nên chu trình học ngôn ngữ của họ là điều cần thiết. Giống như bạn sống ở Việt Nam thì bạn nói tiếng Việt còn khi sang Hàn bạn áp dụng tiếng Hàn. Do vậy trước khi lên đường đi sang Hàn bạn phải trang bị cho mình vốn tiếng hàn đủ đề có thể giao tiếp và học tập tại đây. Ngay trong chu trình chuẩn bị hồ sơ tại Việt Nam bạn sẽ phải vượt qua vòng phỏng vấn bằng tiếng hàn để có thể xin visa sang hàn. Hơn thế để thuận tiện cho chu trình học bạn nên có có chứng chỉ Topik . Đây là chứng chỉ chứng minh khả năng cũng như trình độ tiếng hàn của bạn. Mặt khác bạn còn có thể nộp đơn xin học bổng nếu bạn đạt được những cấp độ cao trong chứng chỉ này. Có học bổng là bạn có thể giảm bớt được chi phí học cũng như tiền sinh hoạt tại Hàn rồi. Đa dạng trường còn tài trợ cả vé máy bay cũng như miễn tiền nhập học cho bạn cơ hội nhận được học bổng 100% là rất cao nếu bạn giỏi tiếng Hàn.

Học tiếng hàn như thế nào mới đi du học hàn quốc được?

Một khi xác định mục tiêu của bạn là đi du học hàn quốc thì tiếng hàn được đặt lên hàng đầu.Đa số các bạn cho rằng sang bên hàn rồi mới học tiếng hàn cũng được. Đó là quan điểm sai lầm. Nếu bạn không học tiếng hàn ở Việt Nam trước thì sang bên đấy bạn sẽ bị “sốc văn hóa” vì họ dùng tiếng hàn để giao tiếp trao đổi đôi khi dùng tiếng anh nhưng rất ít. Sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn nói chuyện với sinh viên nếu mà không biết tiếng. Nghiêm trọng hơn là bạn không hiểu người ta đang nói cái gì. Nếu bạn tiếp thu nhanh thì chỉ cần 3 tháng là bạn đã biết được tiếng hàn ở mức độ cơ bản có thể giao tiếp được. Nhưng có những người mất 6 tháng hoặc 1 năm thậm trí là vài năm mới nói được tiếng hàn. Điều này phụ thuộc nhiều vào sự cố gắng của bản thân bạn là chính.
Để học được tiếng hàn bạn cần dành cho mình dồi dào thời gian ôn luyện cũng như có bí quyết học hiệu quả. Ban đầu bạn sẽ được tiếp xúc với bảng chữ cái tiếng hàn. Khi bạn quen dần với mặt chữ thì bạn sẽ biết viết, đọc và ghép chữ tiếng hàn. Tiếp sau đó bạn được học các cấu trúc ngữ pháp cơ bản để có thể ứng dụng giao tiếp đối thoại hàng ngày. Hơn nữa bạn phải rèn luyện cho mình 4 kĩ năng nghe nói đọc viết. Quá trình tự học tại nhà là không đủ đề bạn có thể học tốt tiếng hàn. Lời khuyên cho các ai chưa biết tiếng hàn là bạn nên học tại các trung tâm dạy tiếng hàn. Ở đó bạn được học theo một lộ trình bài bản dưới sự hướng dẫn kèm cặp của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Bạn sẽ không phải đau đầu bởi không biết nên học như thế nào và bắt đầu tại đâu. Cơ hội được tiếp xúc với giảng viên người hàn làm quen và nói chuyện với người bản xứ.

Sau bài viết này chắc hẳn ban đã biết tiếng hàn có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào khi đi du học hàn quốc rồi chứ. Nếu bạn đang có ý đi du học thì hãy học tiếng hàn ngay từ bây giờ nó sẽ giúp ích phong phú cho việc đi sang hàn sau này đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?