4 kinh nghiệm để đời cho cách học tiếng hàn giao tiếp hiệu quả

Muốn nói tiếng hàn tốt bạn cần chọn cho mình cách học tiếng hàn giao tiếp hiệu quả. Vậy có những cách thức nào giúp bạn giao tiếp tốt hơn.Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm ra cách cải thiên việc nói tiếng hàn nhé.
Tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng hàn
Với 4 kỹ năng nghe nói đọc viết bạn đều có thể tự học được. Bạn có thể tập viết những câu văn ngắn hay mẩu truyện ngắn ra giấy. Hoặc có thể học thuộc ghi nhớ chúng bằng cách thực hiện ghi chép hoặc học qua hình ảnh. Ngoài ra khi mở miệng để nói nhưng bạn lại không nói được từ nào cả hay nói được 1ít. Theo như các người học tiếng hàn trước đó đều nói rằng muốn học tiếng hàn giao tiếp giỏi bạn nên nói chuyện với người nước ngoài. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội gặp và trò chuyên hay giao lưu trò chuyện với họ cả. Tất cả những sách vở, ứng dụng, phần mềm đều không thể giúp bạn làm thế nào mới giao tiếp tiếng hàn tại nhà một phương pháp hiệu quả nhất. Nhưng bạn yên tâm tuy không có người đồng hành giúp bạn giao tiếp nhưng bạn vẫn có thể học giải pháp học tiếng hàn giao tiếp tại nhà với những phương pháp sau:

Cách học tiếng hàn giao tiếp bằng biện pháp suy nghĩ bằng tiếng hàn

Có lúc bạn cảm thấy rằng khi nói về một ngôn ngữ mới cái khó nhất không phải là chính thứ tiếng đó mà làm sao có thể suy nghĩ bằng thứ tiếng đó. Quá trình chuyển từ câu nói của tiếng mẹ đẻ sang tiếng Hàn sẽ làm bạn tốn khá phong phú thời gian. Bởi vì bạn phải nghĩ câu nói bằng tiếng Việt trước sau đó cố gắng dịch sang tiếng hàn trước khi nói. Để dịch được không phải là điều dễ dàng gì rất khó để chuyển đổi giữa các ngôn ngữ với ai mới bắt đầu học tiếng hàn. Bí quyết okie nhất để giải quyết vấn đề này đó là suy nghĩ bằng tiếng hàn hàng ngày. Bạn có thể suy nghĩ bằng tiếng hàn về những việc xảy ra trong ngày. Như vậy bạn sẽ luyện được cho mình khả năng phản xạ tự động khi gặp bất kì câu hỏi tiếng hàn nào bạn có thể nói ra câu trả lời ngay được . Bởi vì nó đã được ghim sâu vào đầu bạn rồi. Hơn thế khi nói tiếng hàn sẽ tự nhiên hơn mà không phải mất thời gian ngẫm nghĩ xem nói câu này tiếng hàn như nào nhỉ.

Tự độc thoại một mình

Đây là cách khá đơn giản nhất mà không cần đến người học cùng và làm phiền ai cả mà lại dễ thực hiên. Bất cứ khi nào bạn ở nhà đều có thể thực hiên giải pháp học tiếng hàn giao tiếp này với chính bản thân mình. Khi bạn đã rèn cho mình khả năng suy nghĩ bằng tiếng hàn rồi thì sao không nói to nó ra thành tiếng. Quá trình tự nói ở nhà sẽ khiến bạn thoải mái hơn mà không cần phải ngại hay xấu hổ. Đọc với tông giọng to rõ ràng mạch lạc. Mặc dù không có ai sửa sai giúp bạn nhưng đây cùng làm cách thức bạn giao tiếp tự tin hơn.

Học nói trước gương

Hãy dành một vài phút đứng nói chuyện trước gương. Bạn sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của mình trên đó bằng cách làm này bạn thực hành nói để xem khẩu hình miệng, biểu cảm khuôn mặt thế nào. Tập sửa cách làm nói nếu như thấy nó không đúng. Bạn có thể giả sử mình đang đứng trước cả nhà và đang có một cuộc thảo luận bằng tiếng hàn. Trong trường hợp bạn bị bí từ hoặc không biết nói từ này thế nào bạn có thể thử biểu đạt nó theo một biện pháp khác.Tập trung nói lưu loát không ngấp ngứ và không cần đúng ngữ pháp. Lý do khiến bạn nói tiếng hàn ngấp ngứ chẳng phải là bạn đang thiếu tự tin đó sao. Bạn có thể tập cho mình bí quyết nói không ngừng nghỉ trong vòng 2 phút hay không được nói lắp. Quá trình này có nghĩa là các câu nói của bạn sẽ không đúng ngữ pháp tiếng hàn hoàn toàn. Tuy vậy nói không đúng không sao bởi vì nấu bạn phát âm chuẩn và biểu đạt ý đúng thì người nghe vẫn hiểu bạn nói gì.

Nghe và nhắc lại

Nếu bạn là người thích Kpop hoặc phim Hàn thì quá đơn giản để áp dụng cách thức học tiếng hàn giao tiếp này. Mỗi ngày bạn có thể dành thởi gian 10 phút để xem 1 clip ngắn hay một đoạn phim ngắn hay dễ dàng hơn là nghe 1 bài hát. Bằng bí quyết xem các video này bạn nghe lời thoại và nhắc lại nó phong phú lần. Thật khó để nghe trọn vẹn được cả câu nếu bạn là người mới bắt đầu học. Khi nghe cần để ý kĩ ngữ điệu, phát âm tiếng hàn, cách thực hiện ngắt nghỉ. Cố gắng bắt chước đúng giọng điệu giống với người bản xứ. Nếu như bạn không nghe kịp thì bạn hãy thử xem những bộ phim có phụ đề kèm theo như vậy bạn sẽ dễ nghe và lặp lại.

Với các cách học tiếng hàn giao tiếp ở nhà trên thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề giao tiếp nữa.Điều quan trọng là bạn có đủ quyết tâm để không bỏ cuộc giữa chừng thôi. Chúc sinh viên học tập tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?