Liệu học tiếng Hàn có khó như bạn nghĩ?

Không tiếng Hàn có thật sự khó như nhiều người vẫn nghĩ. Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm ra câu trả lời:
 
Học tiếng Hán có khó không
 

Học tiếng Hàn không hề khó tẹo nào

 
Dồi dào mọi người khi mới đầu học tiếng hàn cơ bản đều lo lắng băn khoăn “Học tiếng Hàn có khó không?”. Nhưng khi hỏi các người đã thông thuộc giao tiếp tiếng Hàn, và lẫn phương pháp các bạn đang trong việc học thì đều giải đáp rằng tiếng Hàn rất dễ không khó như học viên nghĩ., những người đi qua việc học tiếng Hàn, để giúp người mới học vượt qua bỡ ngỡ và các nỗi sợ hãi đối với ngôn ngữ xứ sở Kim chi nhé. Sau đây là kinh nghiệm của các cao thủ:

1. Học bảng chữ cái, cách làm phát âm, cách làm viết.


Đây là bước quan trọng, bạn học ngôn ngữ nào đi chăng nữa, bạn cũng cần phải thuộc mặt chữ mới có thể học sang phần khác. So với tiếng Nhật nếu bạn đã từng học thì thấy tiếng Hàn dễ hơn dồi dào, bảng chữ cái rất dễ học, chỉ 1 bảng 40 ký tự , trong khi tiếng có tận hẳn 3 bảng khó nhằn lắm. Từ 40 ký tự Hàn ngữ, bạn sẽ bắt đầu cách thực hiện ghép âm với nhau, giống tiếng Việt nói sao viết vậy, rất dễ học. Chỉ cần chăm chỉ 1 ngày bạn cũng đã thuộc làu hết, như vật bạn thấy học tiếng Hàn có khó không? Câu giải đáp không khó tẹo nào.

2. Tạo môi trường để học tiếng Hàn hiệu quả

Bạn có thấy, các ai được học tiếng Hàn tại chính Hàn Quốc sẽ giỏi hơn so với tại học Việt Nam. Điều này nhận thấy môi trường học thúc đẩy đa dạng đến việc tiếp thu. Vậy hãy tìm cho mình môi trường học thật “Hàn Quốc” nhé, bằng bí quyết cố gắng giao tiếp với thầy cô, bạn bè bằng các gì mình vừa học được. Thời gian đầu chưa nói được đa dạng, có thể nhu cầu dùng mẫu câu mình đã học hoặc ghép lại để nói chuyện, miễn sao người nghe hiểu được mình. Khi luyện đọc tiếng Hàn, học viết thì hạn chế sử dụng phiên âm, mà hãy học đọc vết luôn mặt chữ tượng hình để giúp nhớ lâu hơn.


3. Học lại, học thật sâu những gì mình đã được học

 
Ghi lại các từ vựng tiếng hàn hoặc cấu trúc ngữ pháp mới học ra giấy nhớ rồi dán nó ở những nơi bạn hay nhìn thấy, như máy tính, gương,tủ lạnh, bàn học… Mỗi lần nhìn thấy như vậy sẽ khiến bạn khắc sâu vào tâm trí hơn. tương tự khi học bảng chữ cái, bạn viết đi viết lại thật dồi dào, và sau đó hãy chữ cái vào với nhau để được từ vựng, chú ý những chữ nào mình hay quên hay lẫn lộn với nhau, và ghi chúng lại thi thoảng đọc lại cho nhớ. Chỉ cần cách thức đó thôi thì đã có thể thấy được câu trả lời cho câu hỏi học tiếng Hàn có khó không ?– chẳng hề đúng không mọi người.

4. Học cách thức phát âm chuẩn khi mới học


Bạn phải cẩn thận vấn đề này, bởi khi phát âm sai từ đầu về sau sẽ rất khó sửa, vì nó ăn sâu trong tiềm thức của bạn rồi. Bạn có thể tự học phát âm qua mạng, rồi tra từ điển, học xem phim cũng là cách thực hiện giúp bạn đa dạng trong việc có phát âm chuẩn. và bạn hãy tập phát âm hàng ngày nhé và nên tìm những người giỏi về phát âm đề được người ta dạy, giúp bạn cản thiện phát âm ok nhất.

5. Xác định học tiếng Hàn để làm gì


Mục tiệu học tiếng Hàn của bạn cho công quá trình ở Việt Nam, xuất khẩu , đi du học, để có thể giao tiếp với người bản xứ? Vậy hãy khắc ghi và theo đuổi yêu cầu đó. Nếu chỉ cần học để giao tiếp cơ bạn thì chỉ cần chú trọng vào kỹ năng nghe – nói, hoặc cao hơn là mục đích đi du học, bằng đại học hay lấy chính chỉ thì quan tâm đến những kỹ năng đọc – viết, từ vựng chuyên ngành chẳng hạn… Mỗi khi nản chí, hãy nghĩ tới thần tượng của mình để không nản chí nhá.

Mong rằng những điều chia sẻ của trung tam day tieng han SOFL về câu hỏi học tiếng Hàn có khó không? bạn sẽ cảm thấy học tiếng Hàn rất dễ chỉ cần bạn áp dụng đúng bí quyết bị sẽ ắt thành công.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?