Thu nhập xuất khẩu 2017 rất hấp dẫn bạn đã biết chưa


Tiếng Hàn xuất khẩu lao động
Trong năm 2017 này, thị trường lao động Hàn Quốc mở cửa và được kiểm tra là có mức lương cao nhất trong suốt 10 năm qua.

Chi phí xuất khẩu lao động Hàn Quốc


Toàn bộ chi phí đi làm chu trình đối với lao động xuất khẩu Hàn Quốc dao động trong khoảng 1200$, tương xứng với khoảng 26 triệu đồng Việt Nam.

Chi phí đó bao gồm:

· Toàn bộ chi phí chuẩn bị trước khi đi: số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa, tiền vé máy bay…theo quy định của Hàn Quốc, thì chi phí này rơi vào khoảng 630$/người lao động.

· Chi phí bảo hiểm thân thể, bảo hiểm rủi ro: chi phí này là do người lao động nộp tại Hàn Quốc, số tiền bảo hiểm theo quy định là 450$. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả sau thời gian làm việc của người lao động tại Hàn Quốc về nước đúng hạn và không vi phạm bất cứ điều luật nào trong hợp đồng lao động.

>>>> Xem thêm: học tiếng hàn cơ bản

Hàn Quốc là đất nước có mức lương xuất khẩu lao động luôn đứng top


những lý do khiến các năm vừa qua thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc khá sống động ngoài quá trình dồi dào việc làm và số lượng lao động tuyển dụng, ngoài chế độ và chính sách đãi ngộ tốt thì một điều không thể không thể không kể đến chính là mức thu nhập của người lao động ở đây. Tiền lương cơ bản của người lao động Hàn Quốc rơi vào khoảng 1000 – 1500 USD ( tương đương với 20 – 30 triệu VND/người/tháng, đây được đánh giá là mức thu nhập luôn thuộc top cao nhất, còn chưa kể thu nhập làm ngoài giờ và làm thêm.

Hơn nữa theo như Chủ tích Hiệp hội xuất khẩu lao động Việt Nam nhận định: “Năm 2017, thị trường lao động Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan vẫn liên tục là những thị trường tiềm năng cho người lao động Việt Nam, năm 2017 được dự đoán là mức mức lương dành cho người lao động sẽ tăng cao nhất trong lịch sử.

>>> Xem thêm: giao tiếp tiếng Hàn cơ bản

Số tiền tiết kiệm được của người lao động xuất khẩu


Với mức thu nhập 1 tháng thì người lao động đã đủ bù đắp gần như toàn bộ chi phí xuất khẩu lao động bỏ ra. tuy nhiên, mức sinh hoạt phí cho việc ăn ở, đi lại… một tháng của người lao động tại Hàn Quốc khoảng 10 triệu/tháng đồng nghĩa với chu trình, người lao động có thể tiết kiệm được khoảng 15 – 20 triệu. So với Việt Nam, số tiền tiết kiệm được kiểm tra là khá cao.

>>>> Học tiếng Hàn đa dạng hơn tại Đây

Với mức thu nhập hấp dẫn như vậy, chắc hẳn không ít người có mục đích đươc làm quá trình tại xứ sở kim chi này. Hãy chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết, hồ sơ, sức khỏe và đặc biệt là vốn kiến thức tiếng Hàn. Chúc bạn thành công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?