Học tiếng Hàn qua phim bạn đã biết cách chưa?

Bạn đã biết cách học tiếng Hàn qua phim chưa? Cùng Trung tâm tiếng hàn SOFL theo dõi bài viết dưới đây nhé:
Học tiếng Hàn qua phim

Một số mẹo để học tiếng Hàn qua phim


Trước tiên, bạn hãy thử bỏ qua phụ đề, để trí tưởng tưởng bản thân phát huy công dụng với các phán đoán tổng quan họ đang nói về điều gì (thông qua quá trình quan sát cử chỉ, hành động, biểu cảm, bối cảnh của phim…), bên cạnh đó nó sẽ tạo cho bạn thói quen xem phim Hàn Quốc mà không có phụ đề.

Sau đó, bật phụ đề tiếng Việt tiếp đến, so sánh biện pháp mình phán đoán và Hơn thế nữa so sánh từ tiếng Việt với từ tiếng Hàn mà nhân vật nói. Và bước rút cuộc là bạn hãy xem với phần phụ đề tiếng Hàn, khi đã hiểu được nội dung thông phụ đề tiếng Việt, giờ chính là lúc bạn học từ vựng tiếng Hàn và học bí quyết phát âm tiếng Hàn đấy. Rất thú vị phải không? Nhớ là nên xem từng đoạn ngắn thôi nhé!

Dưới đây, trung tâm tiếng Hàn sẽ giới thiệu cho sinh viên một số bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất để học ngôn ngữ.

Phim Hàn Quốc: Spring, Summer, Fall, Winter…and Spring
Bộ phim này là điểm xuất phát tuyệt vời cho mọi người lần đầu tiên cố gắng xem phim không có phụ đề. Trong “Spring, Summer, Fall, Winter…and Spring” có rất ít cuộc đối thoại bởi vậy bạn có thể hiểu và phán đoán dồi dào hơn. Nó là bước khởi đầu giúp bạn làm quen với phim Hàn Quốc không có phụ đề.

“Spring, Summer, Fall, Winter…and Spring” dựa theo câu chuyện của một tu sĩ Phật giáo trẻ tuổi và người thầy của mình. Bạn sẽ như được hóa thân vào người tu sĩ lớn lên và thử nghiệm cuộc sống. Bộ phim này được nhắc đến trong danh sách các bộ phim để lại dồi dào xúc cảm cho người xem nhất. Hãy xem và cảm nhất, chắc chắn nó sẽ là một bộ phim khó quên đấy.

Phim Hàn Quốc 2: Castaway on the Moon

Bộ phim “Castaway on the Moon” là sự tuyển lựa cho việc học tiếng Hàn qua phim có phụ đề. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một người đàn ông với nỗ lực tự tử không thành công, ngược lại khiến anh ta mắc kẹt tại một hòn đảo hoang vu ở giữa Seoul. Mạch chính của cốt phim là sự cô lập của anh ta, của người phụ nữ và người bí mật theo dõi anh ta trong căn hộ của cô.

Bộ phim không chỉ giúp bạn có cảm giác học được điều gì đó về cuộc sống khi thấy hình ảnh mình trong đó mà còn giúp bạn cảm thấy “gần” hơn với ngôn ngữ Hàn Quốc. Thật tuyệt đúng không?

Phim Hàn Quốc: Oldboy

Ngay cả khi bạn xem bộ phim này với phụ đề thì nó cũng là bộ phim giải trí rất đáng để xem. Ngay khi công chiếu, Oldboy đã trở thành một hit trên khắp thế giới. Đó là một câu chuyện thú vị, bí ẩn, phức tạp về một người đàn ông bị cầm tù trong suốt mười lăm năm và sau đó được thả ra tìm lại công lý, tìm lý do mình bị cầm tù chỉ với năm ngày. Liệu anh ta có làm được không? Liệu anh có thể thể cứu mình không? Liệu năm ngày có đủ?. Hãy khám phá ngay với “Oldboy”

việc học chưa bao giờ chỉ dừng lại ở sách vở, học tiếng hàn cơ bản qua phim sẽ giúp bạn có các cảm nhận thú vị và các kiến thức rất hữu ích. Chúc bạn vui vẻ!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?