Bạn đã biết lý do vì sao mình học tiếng Hàn giao tiếp chưa tốt chưa?

Bài viết dưới đây Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin chỉ ra cho các bạn một số nguyên nhân khiến bạn học tiếng Hàn giao tiếp không thành công:
Học giao tiếp tiếng Hàn

Cách thức dạy và học truyền thống


Theo như nghiên cứu chỉ ra thì nguyên do chính khiến chu trình học giao tiếp tiếng Hàn của người Việt gặp khó khăn chính là cách dạy và học truyền thống. Tại các trường phổ biến, chúng ta thường chú trọng vào việc học ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu… mà hầu như không tập kết vào 2 kỹ năng cần thiết là nghe và nói. biện pháp học này chỉ có thể giúp bạn vượt qua được những kỳ thi trên giấy mà không thể giúp bạn giao tiếp một cách thực hiện thành thạo, lưu loát trong các tình huống thực tế, và giao tiếp tiếng Hàn cũng không ngoại lệ. 
 

Không nhận ra được âm của tiếng Hàn


Do cấu trúc của tiếng Hàn và tiếng Việt có sự khác nhau cơ bản trên 4 phương diện: nguyên âm, phụ âm, trọng âm và ngữ điệu nên mọi người thường mắc phải các lỗi khi phát âm tiếng Hàn như lỗi nuốt âm, không có trọng âm, nói không có ngữ điệu hay nhấn nhá âm không chuẩn. Chính bởi vì lý do này nếu bạn cẩu thả trong chu trình học phát âm, dẫn đến phát âm sai thì việc nghe của bạn sẽ rất kém, do không nhân được âm, hiểu sai ý mà người nói truyền đạt và ngược lại người đối diện cũng bối rối không hiểu được chúng ta đang nói gì

Không đủ vốn từ vựng và cấu trúc câu tiếng Hàn


Bạn biết phong phú từ vựng và cấu trúc câu, nhưng bấy nhiêu chưa hẳn đã là đủ, trong giao tiếp tiếng Hàn, điều quan trọng ở đây là bạn có thể nhớ được bao nhiêu từ vựng và cấu trúc câu để có thể vận dung trong tình huống thực tế. Do vậy cách thức học từ vựng tiếng hàn n5 tác dụng là bạn học theo mẻ, tránh học dồn dập, và có sự ôn tập thường xuyên bởi chúng ta thường quên hay không thể hình dung được những gì mình đã học sau một thời gian dài.

Không phản xạ được khi giao tiếp tiếng Hàn


Thói quen suy nghĩ bằng tiếng Việt khi nghe và nói lại bằng tiếng Hàn khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Bạn nghe tiếng Hàn sau đó dịch sang tiếng Việt và lại từ Việt dịch sang tiếng Hàn để đối đáp, quá trình đó khiến bạn mất điều thời gian và đôi khi khiến bạn lúng túng, bối rối không thể tự tin để biểu thị trôi chảy ý của mình. Vậy nên để học tiếng Hàn hiệu quả, bạn cần phải tập cho mình thói quen phản xạ tốt. Điều này có thể thực hiện bằng cách nghe những đoạn hội thoại ngắn có chứa câu hỏi, và khi đến câu hỏi bạn hãy tự dừng lại và trả lời, dần dần nó sẽ tạo thành thói quen phản xạ nhanh cho bạn.

Tâm lý thiếu tự tin


căn nguyên chung cuộc và quan trọng trên hết là sự thiếu tự tin. Bạn thường mắc phải tâm lý sợ sệt, e ngại, sợ mắc lỗi khi giao tiếp tiếng Hàn đó chính là lý do khiến bạn lúng túng, bất bình tĩnh và ngập ngừng khi nói.

Trên đây chính là những khó khăn và nguyên nhân mà người Việt mắc phải khi giao tiếp tiếng Hàn, SOFL mong bạn có thể rút được kinh nghiệm và sẽ đạt được kết quả như mình mong muốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?