Những khó khăn có thể gặp phải khi du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc đang là mong muốn và ước mơ của không ít bạn trẻ hiện nay bởi Hàn Quốc được biết đến là nước có nền giáo dục xuất sắc trong khu vực châu Á. Tuy nhiên, việc học tập ở đất nước xứ kim chi ngoài những mặt mạnh cũng có những khó khăn nhất định. Bài viết sau đây SOFL xin chỉ ra cho bạn một số khó khăn mà bạn có thể gặp phải.

Du học Hàn Quốc

Áp lực học tập căng thẳng khi du học Hàn Quốc

Theo chia sẻ của các du học sinh tại Hàn Quốc thì áp lực học tập và nghiên cứu ở đây rất căng thẳng, đặc biệt là đối với các bạn nghiên cứu sinh. Các du học sinh thường phải làm việc từ sáng tới tối, có hôm còn phải ngủ lại tại lab. Những đợt sắp đến hạn nộp kết quả, việc thức thâu đêm suốt sáng thậm chí là chuyện bình thường.

Hơn nữa, giáo sư ở các trường Hàn Quốc cũng rất nghiêm khắc. Nếu giáo sư không hài lòng, bạn có thể bị quát mắng hay đánh. Giữa đêm bạn cũng có thể bị gọi dậy nếu giáo sư có việc cần. Đã có nhiều bạn do không chịu được áp lực đã phải bỏ về.

Đồ ăn cay nóng

Hạt tiêu và ớt được xem là thứ gia vị quan trọng tại Hàn Quốc, hầu hết tất cả các món ăn đều không thể thiếu được những gia vị kể trên. Đồ ăn Hàn Quốc rất ngon, cách chế biến cầu kỳ. Tuy nhiên, có lẽ là do người dân ở đây đã quen sống trong cái thời tiết lạnh giá nên họ thường cho khá nhiều gia vị nóng vào đồ ăn, điều này khiến cho những người ăn không quen có thể chảy nước mắt.

Rào cản về ngôn ngữ

Một khó khăn không thể không nhắc đến khi du học Hàn Quốc chính là rào cản về ngôn ngữ. Ở Việt Nam, các bạn thường có xu hướng học tiếng Hàn giao tiếp, vì vậy khi du học Hàn Quốc phải đối mặt với những bài giảng bằng tiếng Hàn mang tính học thuật cao, bạn sẽ cảm thấy lúng túng, khó hiểu và thậm chí là stress. Hơn thế nữa, ở đây tinh thần tự học luôn được đề cao, việc nghiên cứu cũng đòi hòi tính độc lập cao, trong khi đó, nguồn tài liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu đa phần là tài liệu tiếng Anh. Do vậy để có thể học tốt, bạn không chỉ cần giỏi tiếng Hàn mà cần giỏi cả tiếng Anh nữa.

Môi trường học tập

Hàn Quốc là một nước phát triển khá nhanh, tuy nhiên họ vẫn luôn giữ được những nét văn hóa truyền thống, “tôn sư trọng đạo” là một nét văn hóa trong đó. Các sinh viên Hàn Quốc thực sự luôn rất tôn trọng các giảng viên, họ tham gia các giờ học với thái độ hoàn toàn nghiêm túc.

Cái gì cũng luôn có hai mặt của nó, đối mặt và trải qua được những khó khăn khi du học Hàn Quốc, bạn sẽ nhân được sự đào tạo trong một nền giáo dục phát triển, có nhiều cơ hội để rèn luyện và phát triển bản thân, từ đó cơ hội tương lai cũng rộng mở hơn, SOFL chúc bạn luôn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?