Tiết lộ 5 cách đọc tiếng Hàn cơ bản cho ngưới mới bắt đầu

Một trong những kỹ năng người học tiếng Hàn cần đó là kỹ năng đọc. Vậy có những cách đọc tiếng Hàn cơ bản hiệu quả nào?
Điều chỉnh tốc độ phù hợp khi luyện đọc 

Đọc lướt – cách đọc tiếng Hàn cơ bản để nắm được chủ đề và ý chính của đoạn văn

Khi đọc những đoạn văn tiếng Hàn, các bạn hãy xác định đâu là những đề mục chính, những phần trong những tài liệu tiếng Hàn của mình. Chu trình xác định này nhằm giúp bạn nắm rõ những nội dung chính mà bạn cần chú ý đồng thời nó sẽ hỗ trợ bạn ra quyết định quá trình đọc sẽ đi theo hướng nào. Một kinh nghiệm nhỏ là nếu bạn đọc một đoạn văn ngắn hay vừa thì bạn có thể xác định được chủ đề ngay từ những câu đâu tiên hay cuối cùng.

Cách đọc tiếng Hàn cơ bản chuẩn cần điều chỉnh tốc độ khi đọc

Trong việc đọc bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi nếu cứ phải tập trung chú ý vào tất cả những phần và các nội dung của bài. Bởi vì thế, bạn có thể đọc chậm lại nếu bạn cảm thấy đây là phần quan trọng của bài, bên cạnh đó bạn cũng đừng quá chủ tâm vào một chỗ mà mình chưa biết mã hãy tạm thời bỏ qua và chuyển đến những phần tiếp theo, biết đâu đó lại là các chìa khóa giúp gợi mở vấn đề. Bí quyết đọc tiếng Hàn Quốc hiệu quả là bạn nên tăng tốc nếu đó một phần quá quen thuộc và cực kỳ dễ hiểu.

Tăng khả năng đọc hiểu bằng cách thức đọc cả cụm từ liên quan với nhau

Thay vì lúc nào cũng chỉ tập trung chú ý tới từng từ vựng tiếng hàn riêng lẻ nào đó, bạn nên đọc cả một nhóm từ cùng một lúc có liên quan chặt chẽ với nhau bởi vì như vậy có thể rút ngắn được thời gian đọc mà lại có thể hiểu sát nghĩa nhất mà lại không phải ngồi ghép từ hoặc suy đoán. Với cách thức đọc tiếng Hàn Quốc nhanh thì Keyword ( từ khóa ) là yếu tố quan trọng giúp bạn xác định được chủ đề đang nói đến là gì, từ đó chu trình suy đoán về nội dung cũng khá dễ dàng hơn nhiều.

Đọc những đoạn văn hiệu quả hơn khi bạn có cách kiểm soát việc đọc

Bằng chu trình chú thích hoặc đánh dấu là cách đọc tiếng Hàn cơ bản hữu hiệu nhằm giúp bạn kiểm soát được chu trình đọc của mình. Một chiếc bút chì, bút dạ hoặc thậm chí ngón tay của bạn đều có thể là tiêu điểm điều khiển mắt cũng như sự tập trung của bạn hướng từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Làm như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ các ý chưa đọc mà cũng tránh phải đọc đi đọc lại bởi nhầm lẫn.

Thực hành các kiến thức tiếng Hàn có được

Để đọc tiếng Hàn và hiểu một cách thức sâu rộng nhất sẽ giúp bạn có thể ứng dụng chúng hiệu quả hơn. Bởi vì vậy, hãy dùng chính những kiến thức đọc được để viết hoặc giao tiếp tiếng Hàn . Đây giải pháp ok nhất giúp bạn có thể ghi nhớ nhanh chóng mà lại tích lũy được đa dạng kinh nghiệm để có thể xử lý những trường hợp tương tự trong thực tế.

Qua các cách đọc tiếng Hàn cơ bản nhanh chóng và hiệu quả mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ trên đây, hy vọng cả nhà sẽ đọc được phong phú văn bản hơn từ đó tăng vốn từ vựng và khả năng sử dụng tiếng Hàn của mình. Chúc mọi người đạt được trình độ tiếng Hàn như mong muốn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?