Điểm danh những cách nghe tiếng Hàn hiệu quả cao

Nhiều người học tiếng Hàn phàn nàn rằng kỹ năng nghe là kỹ năng khó nhất. Hầu như khi nghe người Hàn nói họ không nghe được gì. Vậy làm thế nào để nghe tốt đây? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài gợi ý về cách nghe tiếng Hàn hiệu quả nhất.
Luyện nghe tiếng Hàn thật nhiều 

Cách nghe tiếng Hàn hiệu quả - Nghe thụ động

Với giải pháp luyện nghe tiếng Hàn này là bạn không cần làm gì cả, không làm bài, không ghi chú, không cố gắng để hiểu từng từ hoặc đau đầu với bất cứ cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn nào. Đặc trưng của giải pháp này là khi luyện nghe bằng cách thức tắm trong ngôn ngữ, học viên bật một audio bất kì, nghe một cách tự nhiên và có thể làm việc khác. Khi nghe phong phú bạn sẽ rèn luyện được sự nhạy với tiếng Hàn. Tuy nhiên với những bài có tốc độ nhanh và khó nghe thì bạn sẽ chẳng thu được cái gì cả, mọi thứ sẽ trở nên vô ích như nước đổ lá khoai. Vì thế bạn nên chọn cho mình những bài nghe có tốc độ vừa sức và phù hợp với trình độ và nhu cầu học của mình. Và lúc đó bạn sẽ thấy đây là một cách nghe tiếng Hàn hiệu quả nhất.

Luyện nghe tiếng Hàn chủ động

Nghe chủ động là khi nghe, bạn cố gắng để nắm bắt được nội dung bài nghe đó, tìm ra thông điệp, ý nghĩa hay chỉ đề mà người nói đang đề cấp đến thông qua những một số hoạt động hỗ trợ như ghi chép, dịch tiếng Hàn sang tiếng Việt, tìm từ mới, …. Không chỉ là luyện nghe tiếng Hàn thôi mà khi nhắc lại các gì mình nghe thấy sẽ giúp bạn luyện nói, quan sát khẩu hình miệng để học phát âm chuẩn, bắt chước ngữ điệu của người bản xứ để giao tiếp tiếng Hàn hiệu quả hơn. Ngoài quá trình thực hiện những file nghe trong giáo trình hay tài liệu tiếng Hàn thì bạn cũng nên kết hợp với các hình thức khác để mở rộng vốn kiến thức và nâng cao kỹ năng của mình, tích lũy kinh nghiệm thực tế từ giao tiếp bằng cách thức nghe nhạc hay xem phim. Với môi trường thoải mái vừa thư giãn vừa học thì việc tiếp thu sẽ trở nên khá đơn giản hơn nhiều đấy. Cũng như tiếng Việt thì trong tiếng Hàn cũng sẽ có sự phân biệt giọng điệu vùng miền và trong giao tiếp cũng vận dụng các từ rút gọn hoặc từ lóng nên khi nghe bạn nên bắt đầu từ chu trình học đúng học, học chuẩn trước sau đó tìm hiểu đến những yếu tố trên để khi nghe không bị nhầm lẫn với một ngôn ngữ khác.

Xem tin tức tiếng Hàn

Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Hàn thì hãy thu một bản tin, và nghe lại rồi chép ra dồi dào chừng nào hay chừng nấy… Bạn nên nhớ là đừng tra cứu tự điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa trong nội dung câu, và nhớ lại âm thanh của từ, hoặc cụm từ đó.

Học qua bài hát tiếng Hàn

Chọn một số bài hát mà mình thích, tìm lời của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lời và nhẩm theo. Sau đó học thuộc lòng và hát song song với ca sĩ. Bạn hãy cố gắng phát âm tiếng Hàn cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng. Khi nào buồn buồn cũng có thể tự hát cho mình nghe.

Hy vọng với những cách nghe tiếng Hàn hiệu quả mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý, mọi người sẽ luyện nghe thành công. Chúc các bạn học tập tiếng Hàn thật tốt!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?