Kinh nghiệm tìm tài liệu luyện thi Topik tốt nhất

Để giúp những bạn đang ôn thi Topik đạt kết quả tốt nhất bữa nay Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin gửi tặng bạn một số cách chọn tài liệu luyện thi Topik để bạn tham khảo.
Tài liệu ôn thi Topik tiếng Hàn 

Thi năng lực tiếng Hàn Topik được chia làm 2 cấp độ chính với trình sơ cấp và trung cao cấp. Trong đó, dạng đề mới từ 2014 trở đi là thi gộp bài trung cấp và cao cấp với nhau khiến các thí sinh thi tiếng Hàn trung cấp Topik 3, 4 ôn luyện khá là vất vả. Mặc dù vậy, khối lượng kiến thức và hình thức bài thi vẫn không có sự khác biệt lắm nên nguồn tài liệu luyện thi Topik vẫn khá đa dạng và những thí sinh có thể tận dụng được các tài liệu của Topik cũ.

Bộ tài liệu luyện thi Topik

Luyện thi Topik bằng chính đề thi các năm, đặc biệt là các kì gần đây sẽ khá sát với đề thi thật với lượng câu hỏi không thay đổi và vẫn tập trung các khối kiến thức nền tảng ở mỗi trình độ. Với những bộ đề luyện thi Topik này, bạn nên chia nhỏ ra làm theo các dạng bài, học từ mới và kết hợp củng cố thêm những ngữ pháp hay xuất hiện trong đề.

Từ vựng cần thiết thi Topik

Từ vựng là yếu tố hàng đầu quyết định đến điểm thi Topik của thí sinh. Tại sao lại như vậy? Nắm được đa dạng từ vựng, bạn sẽ có khả năng hiểu được đề bài và đáp án. Bằng giải pháp nào đó, nhờ các từ vựng thôi mà bạn cũng có thể loại trừ được đáp án, chọn đáp án với xác suất chính xác cao hơn. Bài thi Topik II tập trung khá đa dạng vào khả năng hiểu ở cả kỹ năng nghe nữa nên cố gắng học càng nhiều từ vựng càng tốt. Bộ từ vựng tiếng hàn cơ bản luyện thi Topik cung cấp tương đối lượng từ cần thiết cho mỗi cấp độ nên hãy học từ vựng mỗi ngày trước khi tham gia thi chính thức. Chính vậy mà khi bạn chọn tài liệu luyện thi Topik thì không nên bỏ sót bộ từ vựng luyện thi nhé.

Hướng dẫn làm bài thi Topik

Trong chu trình đồng hành cùng các thí sinh thi Topik các kỳ, Trung tâm tiếng Hàn SOFL có hướng dẫn sinh viên bí quyết làm bài thi Topik, tập trung kỹ năng đọc hiểu, tìm keyword và cách thức chọn đáp án nhanh, chính xác. Hãy thường xuyên theo dõi bài học làm đề Topik tại website của trung tâm nhé!

File nghe tiếng Hàn Topik

Nghe và làm những dạng bài thi như nghe chọn đáp án, nghe chọn chủ đề, nghe chọn tranh … thường xuyên trước khi thi. Làm quen với việc luyện nghe tiếng Hàn 1 lần và nghe 2 lần tùy theo mỗi dạng bài để chủ động khi thi nghe Topik hơn.

Trên đây là các chia sẻ giải pháp chọn tài liệu luyện thi Topik, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với cả nhà. Chúc sinh viên ôn luyện thi Topik đạt hiệu quả cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?