Cách để luyện viết tiếng Han theo chủ đề khi bạn lười biếng

Bạn đã biết cách luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề chưa? Hôm nay Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin giới thiệu đến bạn cách học viết tiếng hàn nhanh mà hiệu quả qua bài viết sau đây.
Lập dàn ý viết bài chi tiết 

Bước 1: Xác định mục đích bài luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề

Để luyện viết tiếng Hàn theo đúng chủ đề, bước đầu tiên là bạn cần xác định rõ đối tượng cũng như mục đích viết bài, từ đó lựa chọn được văn phong phù hợp với bài viết nhất. Ví dụ như một bức thư bằng tiếng Hàn sẽ khác với một bài văn luận giới thiệu bản thân hay một chủ đề nào đó trong xã hội.

Bước 2: Luyện đọc những sách tiếng Hàn thường xuyên

Thông qua quá trình luyện đọc thường xuyên sẽ giúp bạn trau dồi và tích lũy thêm dồi dào từ vựng tiếng hàn sơ cấp và các cấu trúc ngữ pháp mới. Bạn sẽ tiếp thu được đa dạng kiến thức mới lạ và bổ ích và đặc biệt là bạn sẽ học được bí quyết hành văn của người bản xứ trong các quyển sách được viết bằng tiếng Hàn. Bạn hãy đặt một cuốn sổ nhỏ ngay bên cạnh khi đọc và dùng bút để ghi chú lại các ý chính bạn cần. Đây là một phương pháp học chủ động, thực tế và tự nhiên, tránh cảm giác nhàm chán khi phải đọc những cuốn lý thuyết dày cộm.

Bước 3: ứng dụng ngay các từ vựng tiếng hàn vừa học

Có một điểm mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó là chúng ta chỉ thường sử dụng khoảng 2/3 trên tổng số vốn từ mà chúng ta biết. Bởi vì vậy trong quá trình luyện viết, bạn nên cố gắng vận dụng các từ vựng tiếng hàn bạn vừa học vào câu và nên có một cuốn sổ tay ghi chú từ mới. Phương pháp này sẽ giúp bạn dễ nhớ từ mới, làm văn phong đa dạng hơn và tránh lặp từ.

Bước 4: Lập dàn ý bài viết chi tiết và rõ ràng

Trong bất cứ bài viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc tiếng Hàn thì lập dàn ý chi tiết sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về các cấu trúc bài viết, cũng như việc lựa chọn ý tưởng mô tả sao cho thật chuẩn xác.

Bước 5: Viết lại các điều mà bạn thích

Một yếu tố quan trọng giúp bạn chú tâm vào việc học chính là động lực, cho nên đừng nên miễn cưỡng viết các vấn đề bạn không thích, không quen thuộc hay quá khó đối với khả năng của mình. Bạn hãy tập thói quen viết các bài về chủ đề mà bản thân bạn thực sự yêu thích bằng tiếng Hàn, sau đó cố gắng hoàn thiện bài viết sao cho ok nhất có thể. Đảm bảo đây sẽ là một động lực để học tiếng Hàn tốt nhất.

Đây là 5 bước luyện viết tiếng Hàn theo chủ đề nhanh chóng và đạt hiệu quả nhất, Trung tâm ngoại ngữ Việt Hàn mong rằng bạn sẽ thành công và các bài viết sẽ nhận được rất nhiều lời khen từ cả nhà nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?