Bí quyết luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp bắt đầu từ con số 0

Bạn muốn giao tiếp tiếng Hàn giỏi thì trước tiên bạn cần phải học nghe đã. Trung tâm tiếng hàn SOFL xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm trong việc luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả.
Học phát âm tiếng Hàn bằng cách xem phim 

Luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp trước hết phải phát âm chuẩn

Rất nhiều người sẽ băn khoan tại sao khi chúng ta đang bàn tới kỹ năng luyện nghe tiếng Hàn mà lại nhắc tới việc phát âm. Thế nhưng, thực tế thì việc nắm chắc và phát âm đúng trong tiếng Hàn sẽ giúp bạn đa dạng trong quá trình nghe tốt đấy. 90% Cả nhà phát âm tiếng hàn sai, và hầu hết các bạn đều dùng tiếng Hàn không có trọng âm, nhấn nhá âm từ không thích hợp, không có vần điệu lên xuống. Điều này đồng nghĩa với quá trình gì? Chắc bạn cũng đã dần nắm được.

Đúng như vậy, việc luyện nghe tiếng Hàn hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng phát âm từ vựng của sinh viên. Mọi người chỉ có thể nghe được ý nghĩa câu mà người giao tiếp nói chuyện với bạn khi bạn hiểu được nghĩa của từ mà bạn nghe được. Để hiểu được nghĩa của từ thì chắc chắn rằng bạn phải biết được từ ngữ đó là gì nếu nhưng từ đó được phát âm đúng với cách phát âm mà bạn biết được. Điều đó đồng nghĩa với quá trình, bạn phát âm được từ đó đúng, và người khác cũng phát âm đúng như bạn thì chu trình giao tiếp tiếng Hàn sẽ trở nên không quá khó đối với bạn và chu trình luyện nghe của bạn cũng sẽ trở nên khá dễ dàng hơn nhiều. Để nghe được tốt hơn thì bạn nên học phát âm tiếng
Lời khuyên cho những bạn giờ này vẫn chưa thật bảo đảm về cách thực hiện phát âm tiếng Hàn là hãy rà soát lại toàn bộ các kiến thức này của mình và sửa ngay nếu thấy hổng nhé. Và cách làm hữu ích nhất là nếu bạn biết được cách phát âm tiếng Hàn chuẩn của người nước ngoài sẽ giúp bạn nghe tiếng Hàn tốt lên dồi dào.

Hãy cố gắng tập trung vào từng phần khi luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp

Để việc học nghe tiếng Hàn cấp tốc hơn thì bạn cần tập trung trong chu trình học. Khi nghe bạn hãy thực sự tập trung tránh tình trạng bị nghe nhầm. Dễ dàng bởi khi nghe ai nói mà bạn không tập trung, kể cả tiếng Việt cũng đã khó chứ đừng nói là tiếng Hàn. Khi đang nghe tiếng Hàn, hãy chắc rằng đầu bạn đang làm việc. Khi tai bạn đang nghe được những gì thì não của bạn cũng tiếp nhận và dịch ra từng đấy câu nghĩa là bạn đang tập trung. Điều đáng lo sợ nhất trong khi luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp là để những câu nói của bài luyện nghe khi qua lỗ tai chúng ta mà cái đầu ta không hoạt động và không biết được rằng họ đang nói cái gì thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu trình luyện nghe của học viên sau này. Không tập trung thì kết quả mang lại cho bạn cho dù có ngồi nghe cả buổi mà không cố gắng tập trung thì cũng không nên cơm cháo gì đâu bạn nhé.
Quan trọng hơn sau này khi giao tiếp với người nước ngoài nếu khi họ đang nói chuyện với chúng ta mà chúng ta hoàn toàn không tập trung vào câu nói của họ thì đảm bảo rằng sẽ làm cho cuộc giao tiếp của bạn sẽ khó khăn hơn. Và đối với người Hàn Quốc, nếu khi giao tiếp tiếng Hàn với họ mà bạn không để ý đến lời họ nói thì sẽ gây cho họ cảm giác như bạn không kính trọng họ.

Với cách làm luyện nghe tiếng Hàn giao tiếp trên hy vọng sẽ giúp ích đa dạng cho các ai đang học tiếng hàn giao tiếp. Chúc cả nhà học tiếng Hàn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bộ từ vựng tiếng Hàn về trái cây

100 từ vựng tiếng hàn về âm nhạc mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay tự học?